Thực hư nhảy dây giảm cân như thế nào mới là hiệu quả?

Nhảy dây giảm cân đã và đang là một trong những lựa chọn hàng đầu cho chị em. Tuy nhiên, để hiệu quả cao nhất mà không tốn công sức bạn cần phải nắm được những nguyên tắc nhảy dây giảm cân sau đây.

Thời lượng nhảy dây giảm cân hiệu quả

Các nhà khoa học tại viện chăm sóc da Dr.Spiller Skinlab đã chỉ ra rằng mỗi ngày bạn dành ra khoảng 30 phút để giảm cân sẽ giúp bạn giảm được cân nặng đáng kể. Nhảy dây giảm cân vô cùng có lợi, không như các phương pháp giảm cân cấp tốc khác, bạn sẽ nhìn thấy hiệu quả từ từ, không chỉ giúp giảm cân mà còn là cách để bạn tăng cường sức khỏe.

nhảy dây giảm cân 2

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc nhảy dây liên tục trong vòng 30 phút sẽ tương đương việc bạn giảm được 450 calo, một con số không phải nhỏ. Hay việc bạn nhảy dây trong vòng 10 phút sẽ tương đương việc bạn chạy chậm trong vòng 30 phút hoặc khiêu vũ trong vòng 20 phút.

Thời gian nhảy dây giảm cân hiệu quả

Thời điểm thích hợp nhất bạn nên áp dụng nhảy dây giảm cân là vào thời điểm buổi sáng sớm hoặc buổi chiều.

Vào buổi sáng sớm, bạn nên nhảy dây vào khoảng từ 5h đến 6h. Đây là thời điểm cơ thể vừa ngủ dậy, bạn vận động sẽ giúp mọi cơ khớp hoạt động, giảm nguy cơ thoái hóa xương, đồng thời cho cơ thể khoan khoái, dồi dào năng lượng, giảm cân hiệu quả.

nhảy dây giảm cân 1

Thời điểm buổi chiều giúp giảm cân nhanh và hiệu quả là sau giờ làm, sau những giờ làm việc căng thẳng. Bạn hãy dành ra 30 phút để nhảy dây, mọi mệt mỏi căng thẳng sẽ được xua tan, đồng thời giúp tiêu hao năng lượng nhanh chóng.

Môi trường nhảy dây giảm cân lý tưởng

Môi trường để nhảy dây giảm cân lý tưởng đó là phòng tập bằng sàn gỗ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nhảy day ở bất kể nơi nào, tại sân vườn, công viên, bờ biển hãy ngay trên đường… Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 sợi dây và 1 đôi giày thoải mái, vừa vặn để thực hiện.

Bạn không nên đi giày quá rộng hoặc quá chặt làm cho động tác nhảy dây bị gián đoạn. Trước khi tập luyện bạn cần chú ý vận động khớp tay, khớp chân linh hoạt trong vòng 5 phút để quá trình nhảy dây không bị gặp sự cố.

đội ngũ bác sĩ tay nghề cao

Bạn không nhất thiết phải nhảy dây giảm cân liên tục trong vòng 30 phút mà hãy chia thành từng giai đoạn, chẳng hạn nhảy dây trọng vòng 5 phút thì dừng lại hít thở nhẹ nhàng, nghỉ ngơi. Hoặc bạn có thể nhảy từ 500 đến 700 nhịp rồi nghỉ ngơi. Việc nhảy dây có mục tiêu cụ thể như thế sẽ giúp bạn có động lực và không cảm thấy nản khi tập luyện.

Ngoài ra, để không bạn nhàm chán, bạn có thể thay đổi nhiều kiểu nhảy dây giảm cân như: nhảy 1 chân, nhảy 2 chân cùng lúc, nhảy vắt chéo dây hay nhảy thẳng dây, nhảy quất dây xuôi hoặc ngược lại…. Rất nhiều tư thế nhảy dây giảm  cân bạn có thể thay đổi luân phiên mỗi ngày.

Ngoài cách nhảy dây trên, bạn có thể tham khảo công nghệ giảm béo bụng Body Tide, giúp giảm đến 95% lượng mỡ thừa cơ thể chỉ sau 1h nhanh chóng, an toàn tuyệt đối.